Thứ Năm, 27 tháng 7, 2017

Gia sư Bình Dương Thủ Dầu Một kể lại chuyện sơn tinh thủy tinh

Gia sư Bình Dương Thủ Dầu Một kể lại chuyện sơn tinh thủy tinh
Ta là con gái vua hùng thứ mười tám tên là mị nương, ta xinh đẹp tuyệt trần tính nết lại hiền lành nên vua cha rất thương yêu ta. Khi ta đến tuổi lấy chồng thì vua cha muốn kén cho ta một người chồng xứng đáng nhưng bao nhiêu chàng trai làng đều đến nhưng không được lựa chọn.

Bỗng một hôm, có hai chàng trai đến cầu hôn ta. Một người tên là sơn tinh ở núi tản viên có tài dời núi, chuyển đồi. Còn người kia là thủy tinh có tài hô mưa gọi gió sống ở dưới nước. Hai người đều hợp ý cha ta nhưng ta chỉ có một không thể gả cho cả hai người. Nhưng khi cha ta gọi các quan trong triều đến thì đã ra một quyết định là phải đem lễ vật đến để làm sính lễ gồm có các món một trăm ván cơm nếp, một trăm tệp bánh chưng và những con như voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao đến mỗi thứ như thế là một đôi. Sáng hôm sau sơn tinh đến và mang lễ vật đến để rước ta về núi sống còn thủy tinh đến sau không lấy được ta đành nổi giận, hô mưa gọi gió đánh đến sơn tinh để cướp lại ta. Trời đất như chìm trong bóng tối dông bão kéo đến bao quanh cả thành phong châu.
gia-su-binh-duong-thu-dau-mot-chia-se-anh-tran-chien-son-tinh

Thủy tinh dâng nước sông lên cuồn cuộn đánh vào sơn tinh làm cho nước ngập cả ruộng đồng, ngập vào các ngôi nhà rồi lại dâng lên lưng đồi, sườn núi, cả thành phong châu ngập trong biển nước lềnh bềnh. Sơn tinh đã dùng sức mạnh của mình để bốc từng quả đồi, dời từng dãy núi để ngăn các dòng nước lũ. Nước sông dâng lên bao nhiêu thì đồi núi cao lên bấy nhiêu để ngăn lũ lụt. Cả hai người đã đánh nhau ròng rã mấy tháng trời cuối cùng thủy tinh đã phải kiệt sức và rút lui.
gia-su-binh-duong-thu-dau-mot-chia-se-anh-thuy-tinh

Gia sư Minh Trí thấy rằng không dừng lại ở đó, mỗi năm thủy tinh lại đem quân đi đánh sơn tinh nhưng lần nào cũng thua. Ta và cả thành phong châu đều rất vui mừng vì sơn tinh đã đánh thắng thủy tinh và ngăn chặn lũ lụt tới dân làng. Từ đó dân làng và cả thành phong châu đều được sống ấm no hạnh phúc, cả ta và sơn tinh nữa.
Qua câu chuyện em ước mong sao trên thế giới này sẽ không còn lũ lụt, sóng thần nữa. Để thế giới được ấm no không phải chịu khó chịu khổ, không phải sống trong cảnh lũ lụt nữa.
xem thêm: tìm gia sư dạy kèm ở biên hòa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.